23 thg 6, 2015

Trắc nghiệm: Bạn nên tập gì để có “phom” chuẩn?

Teen nhà mình đã sẵn sàng lên kế hoạch tập tành để có một cơ thể khỏe đẹp? Bài trắc nghiệm này sẽ giúp teen chọn được hình thức “lấy phom” phù hợp nhất cho mình.

1. Phần nào của cơ thể mà bạn đang muốn thay đổi nhất?
a. Đôi chân.
b. Cánh tay.
c. Lưng.
d. Bụng.
e. Tất tần tật.
f. Vai.

2. Nói về việc tập tành thì điều gì khiến bạn không thích nhất?
a. Bị chấn thương, eo, đau lắm!
b. Tập quá sức và sau đó cảm thấy như sắp xỉu.
c. Không cảm thấy đủ động lực để tập.
d. Đi tập cùng nhiều người và họ cứ nhìn chằm chằm, bình luận hoặc chỉ trỏ…
e. Mãi mà không thấy kết quả.
f. Không cảm thấy đủ thách thức để thực hiện.
tapluyen4
“Vì tính cách bạn đủ nghiêm túc để theo đuổi, tập trung và… tận tâm với môn yoga. Môn này giúp bạn có cơ thể mảnh mai, dẻo dai mà vẫn có đường cong đẹp xinh”

3.Bạn thích luyện tập theo cách:
a. Đơn giản thôi, tớ không học được những gì phức tạp quá đâu.
b. Là kiểu gì đó mà tớ không phải nghĩ ngợi quá nhiều.
c. Có người hướng dẫn.
d. Mỗi lần lại tác động đến những phần khác nhau của cơ thể.
e. Dễ thay đổi cho đỡ nhàm, nhưng về cơ bản thì vẫn như vậy.
f. Linh hoạt và dễ tập dù ở bất kỳ đâu.

4. Bạn thích hợp với những bài tập:
a. Tăng sức khỏe tim mạch.
b. Đòi hỏi sự bền bỉ và sức chịu đựng tốt.
c. Đòi hỏi sự cân bằng và tập trung.
d. Đòi hỏi sức mạnh.
e. Đòi hỏi sự đều đặn kiên trì là đủ.
f. Đòi hỏi sự mềm dẻo.
tapluyen
“dù là sẽ mất nhiều thời gian và bạn sẽ phải kiên trì lắm đấy. Tập thẩm mỹ giúp bạn thon gọn người và cải thiện hầu như mọi đặc điểm về vóc dáng…”
5. Bạn định nghĩa “phom chuẩn” là:
a. Mảnh mai nhưng có đường cong một chút.
b. Hoàn toàn khác biệt so với “phom” hiện tại của bạn.
c. Mảnh mai nhưng phải có cơ chắc khoẻ một chút.
d. Cao và mảnh mai.
e. Sự pha trộn của cơ bắp chắc khoẻ, đường cong và mảnh mai.
f. Cơ bắp chắc khoẻ và có đường cong.

Chấm điểm thế này teen ạ:

CâuabCdef
1354261
2216435
3362541
4431562
5163254

Xem bạn nên “lấy phom” bằng môn gì nào!

5-8đ: Bạn nên làm quen với yoga
Vì tính cách bạn đủ nghiêm túc để theo đuổi, tập trung và… tận tâm với môn yoga. Môn này giúp bạn có cơ thể mảnh mai, dẻo dai mà vẫn có đường cong đẹp xinh. Nhưng để không rơi vào tình trạng buồn chán lâu lâu lại nghỉ học thì bạn nên rủ một cạ cứng đi tập cùng nhé, boy hay girl đều được vì môn này dành cho tất cả mọi người mà.
tapluyen3
“Chạy bộ vừa không tốn kém, vừa giúp bạn sảng khoái về tinh thần, chưa kể đến ích lợi đương nhiên là nó sẽ khiến cơ thể bạn săn chắc như bạn mong muốn”

9-12đ: Bạn thử tập võ chưa? Karate hay Taekwondo chẳng hạn?
Bởi vì bạn tập trung sức mạnh rất tốt. Mà khi nói đến sức mạnh là cả thể chất và tinh thần nha. Võ thuật có nhu có cương, đòi hỏi sự kiểm soát và kỷ luật đi kèm với vận động chứ không phải chỉ vung chân tay đâu nhé! Võ thuật cũng cho bạn cơ thể gọn gàng, chắc khoẻ, cũng gần như môn khiêu vũ vậy, lại giúp bạn giỏi kiềm chế hơn nữa đó.

13-17đ: Hãy chạy bộ nhé teen!
Có vẻ như bạn đã có “phom” khá chuẩn rùi? Vậy tại sao không rèn cho mình thói quen chạy bộ khoảng 2-3 lần/tuần, đều đặn? Chạy bộ vừa không tốn kém, vừa giúp bạn sảng khoái về tinh thần, chưa kể đến ích lợi đương nhiên là nó sẽ khiến cơ thể bạn săn chắc như bạn mong muốn.

18-22đ: Nào mình cùng đi bơi nhé!
Đúng với tính cách vừa thích nhẹ nhàng nhưng cũng vừa thích thử thách của bạn. Bơi lội là một cách hoàn hảo để bạn vừa có dáng siêu mẫu, vừa khoẻ mạnh, vừa thư giãn (vùng vẫy trong làn nước mát mùa hè luôn đem lại cảm giác sảng khoái, chắc chắn đấy!). Chỉ cần đi bơi 2 lần/tuần là đủ rùi, không nhất thiết phải ngày nào cũng lao xuống nước đâu (trừ phi bạn thích thế). Ngoài ra, biết bơi cũng là một trong những kỹ năng sống còn đấy teen ạ!
tapluyen2
“Đúng với tính cách vừa thích nhẹ nhàng nhưng cũng vừa thích thử thách của bạn. Bơi lội là một cách hoàn hảo để bạn vừa có dáng siêu mẫu, vừa khoẻ mạnh, vừa thư giãn”

23-26đ: Sắm hai quả tạ xinh xinh nào!
Bạn thích những thử thách và có tính tập trung cao, nên việc tập với hai quả tạ xinh xinh là phù hợp để không mất quá nhiều thời gian mà bạn vẫn đủ hứng thú.
Tất nhiên, bạn nên xem trên báo hoặc trên mạng để tìm những bài tập với tạ phù hợp. Tập tạ giúp bạn có đường cong + cơ bắp chắc chắn, tốt cho sức khỏe tim mạch nữa chứ, mặc dù không hữu hiệu lắm nếu bạn muốn giảm cân nha.

27-30đ: Bạn nên tới một lớp tập thẩm mỹ!
Rõ ràng là bạn muốn cải thiện cả cơ thể mình, có vóc dáng chuẩn hơn, nhưng có vẻ chưa biết bắt đầu từ đâu. Nếu cứ ngồi nghĩ thế thì thật… quá tải và lộn xộn, mà bạn thì vốn đã dễ bị mất động lực rồi.
Vì vậy, hãy đến lớp tập thẩm mỹ để giáo viên hướng dẫn có thể giúp bạn – dù là sẽ mất nhiều thời gian và bạn sẽ phải kiên trì lắm đấy. Tập thẩm mỹ giúp bạn thon gọn người và cải thiện hầu như mọi đặc điểm về vóc dáng.
Bạn đừng ngại hỏi giáo viên hướng dẫn những gì bạn thắc mắc, chắc chắn bạn sẽ được giúp đỡ.
Và điều teen cần nhớ nhất: Tập luyện là phải kiên trì, bởi không có hình thức tập luyện nào khiến bạn trở thành siêu mẫu chỉ sau một ngày!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét